Loading...
Đăng nhập

Hội thi : "Bé với an toàn giao thông" năm học 2023-2024

Căn cứ Kế hoạch số 2501/KH-SGD&ĐT-GDMN ngày 03/11/2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hoà Bình về Kế hoạch triển khai thực hiện chuyên đề “An toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục mầm non” giai đoạn 2020-2024; Kế hoạch số 110/KH-GD&ĐT ngày 09/11/2020 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc triển khai thực hiện Chuyên đề “An toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục mầm non, giai đoạn 2020 - 2024; Hướng dẫn số 924/HD-GD&ĐT ngày 20/9/2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDMN năm học 2023-2024.

Thực hiện Kế hoạch số 241/KH-GD&ĐT ngày 15/3/2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về Kế hoạch tổ chức Hội thi “An toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục mầm non” Năm học 2023 – 2024.

Trường mầm non Liên Hòa  tổ chức Hội thi “Bé với An toàn giao thông” năm học 2023 - 2024

Hội thi được tổ chức vào sáng thứ 6, ngày 16/4/2024 tại sân phát triển thể chất điểm trung tâm Trường Mầm non Liên Hòa.

Tham gia Hội thi là các cháu 5-6 tuổi của Trường mầm non Liên Hòa. Tổng số trẻ tham gia hội thi là 33/35 cháu đạt 94,2% trẻ 5-6 tuổi. Được chia làm 3 đội thi

+ Đội đèn đỏ: 11 cháu

+ Đội đèn xanh: 11 cháu

+ Đội Trường mầm non Liên Hòa: 11 cháu

Tham gia Hội thi cùng 3 đội thi là 03 phụ huynh đại diện cho 03 đội.

Hội thi đã thu hút được sự quan tâm ủng hộ rất cao của các cháu mẫu giáo, đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng đông đảo của các bậc phụ huynh toàn trường.

Văn nghệ chào mừng

Các lớp mẫu giáo đã mang đến các tiết mục văn nghệ có nội dung An toàn giao thông biểu diễn chào mừng Hội thi.

Hình ảnh: Trẻ biểu diễn văn nghệ chào mừng Hội thi

Các đội thi ra mắt khán giả và nhận quà lưu niệm của Ban đại diện cha mẹ học sinh

 

 

Ba đội thi ra mắt khán gi

Ban đại diện cha mẹ học sinh tặng quà lưu niệm cho các cháu tham gia Hội thi

 

Phần thi: Hội thi trải qua 3 phần thi chính thức

Phần thi thứ nhất: Màn chào hỏi 

Trẻ từng đội thi được Giới thiệu về đội của mình bằng nhiều hình thức khác nhau như: tiểu phẩm, thơ ca, tấu, hát, hò vè, trình diễn thời trang ... gắn liền với nội dung thi. Các đội đã mang đến cho hội thi sự đa dạng, phong phú về nội dung, sự sinh động sáng tạo về hình thức, thể hiện đuợc phong cách giới thiệu rất tự tin phù hợp. Có tiết mục đuợc dàn dựng công phu thể hiện tinh thần tập thể, điển hình là đội trường MN Liên Hòa.

 

Màn chào hỏi của các bé đội “ Đèn xanh”

Màn chào hỏi của các bé đội “ Đèn đỏ”

Màn chào hỏi của các bé đội “Trương Mn Liên Hòa”

Phần 2: Bé hiểu biết Luật giao thông

Tất cả các đội tham dự cùng tham gia trả lời 20 câu hỏi của Ban tổ chức xây dựng, bằng hình thức giơ biển “Mặt cười” thể hiện đáp án “Đồng ý”; giơ biển “Mặt mếu” thể hiện đáp án “Không đồng ý”. Mỗi trẻ tham gia thi sẽ đươc đeo 01 thẻ số, tương ứng với số được in trên thảm ngồi đã được Ban tổ chức in sẵn. Trong trường hợp chưa trả lời hết số câu hỏi của Ban tổ chức đưa ra, mà số trẻ trên sân khấu còn lại rất ít, mỗi một đội thi được sử dụng 01 “Quyền trợ giúp” đến từ phụ huynh của trẻ. Mỗi đội tham gia trợ giúp, sẽ tham gia một trò chơi do Ban tổ chức đưa ra, kết thúc trò chơi, Ban giám khảo sẽ quyết định số trẻ được quay trở lại sân khấu để tiếp tục tham gia thi.

Hình ảnh phần thi Bé hiểu biết luật giao thông

Phần 3: Tài năng của bé

  • Mỗi đội tham gia dự thi sẽ thể hiện năng khiếu của mình bằng các hình thức: Hát, dân vũ, nhảy, erobic, đóng kịch… có nội dung về An toàn giao thông. Các đội thi đã thể hiện thành công các phần thi của mình và sau đây là một số hình ảnh phần thi “ Tài năng” của các đội thi.

Hình ảnh Phần thi: Bé tài năng của đội Trường MN Liên Hòa

Hình ảnh Phần thi: Bé tài năng của đội “Đèn xanh”

Hình ảnh Phần thi: Bé tài năng của đội “Đèn đỏ”

Hội thi diễn ra thành công tốt đẹp, trẻ tham gia hội thi với tâm thế thế vui vẻ, hào hứng và đảm bảo an toàn. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải nhì, 1 giải Ba cho các đội thi.

Giải nhất được trao cho “Đội Trường MN Liên Hòa”

Giải nhì được chao cho “ Đội đèn xanh”

Giải ba được chao cho “ Đội đèn đèn đỏ”

 

Đ/c Bùi Thị Bôn - Hiệu trưởng trao giải Nhất cho Đội “ Trường MN Liên Hòa”

Đ/c Đinh Thị Chúc - Phó Hiệu trưởng trao giải cho Đội Đèn xanh

Đ/c Đinh Thị Hiền - Phó Hiệu trưởng trao giải Ba cho Đội Đèn đỏ

Có thể khẳng định, Hội thi là đợt tuyên truyền sâu rộng về giáo dục an toàn giao thông cho trẻ trong trường màm non đến các tổ chức đoàn thể xã hội, cộng đồng và các bậc phụ huynh về việc chăm sóc giáo dục trẻ mầm non của nhà trường, Đồng thời, trang bị kiến thức về tham gia giao thông an toàn, giúp hình thành thói quen, hành vi đẹp khi tham gia giao thông, tạo cơ hội để các bé rèn luyện thể chất, phát triển các tố chất vận động, có thêm các kỹ năng phối hợp hoạt động tập thể, phát triển ngôn ngữ. Là dịp để các bậc phụ huynh và nhà trường trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trách nhiệm trong việc giáo dục ý thức tham gia giao thông an toàn cho trẻ, từ đó nâng cao nhận thức của cộng đồng, của phụ huynh về tầm quan trọng của cấp học, từ đó, phối hợp với nhà trường trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho trẻ được phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần cho trẻ.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nội dung khác

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Ý KIẾN PHẢN HỒI

MỌI Ý KIẾN PHẢN ÁNH VUI LÒNG LIÊN HỆ:

HOTLINE : 0987533315

EMAI : m.lat.lih@hoabinh.edu.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay : 34
Hôm qua : 41
Tất cả : 8216